DIGIMAT cảnh báo phương thức lừa đảo giả mạo DIGIMAT chiếm đoạt tài sản

Cảnh báo mạo danh DIGIMAT lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hồ Chí Minh ngày 25/10/2023 – Công ty TNHH Truyền Thông Số DIGIMAT (DIGIMAT) cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc dụ dỗ việc làm online và ứng dụng di động (App Mobile) mạo danh DIGIMAT.

Thời gian gần đây, DIGIMAT đã nhận được những phản ánh từ một số công dân về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc làm trực tuyến và ứng dụng điện thoại mạo danh DIGIMAT. 

Cụ thể, DIGIMAT nhận được phản ánh rằng có một nhóm người gọi điện tới để giới thiệu việc làm sau đó họ kết bạn Zalo và hướng dẫn công việc. Công việc được biết là đánh giá 5 sao, đánh giá Google map cho các địa điểm nhà hàng,… Công việc này có một số cấp độ, muốn làm nhân viên cấp cao và đạt hoa hồng cao hơn thì phải chuyển khoản nạp tiền. Ban đầu khi người tham gia hoàn thành công việc được giao thì chúng vẫn cho người tham gia rút tiền về tài khoản nhưng khi người tham gia chuyển khoản nạp tiền nhiều hơn thì chúng lại yêu cầu người tham gia phải chuyển khoản nạp thêm tiền thì mới được rút tiền. Khi người tham gia nạp tiền qua tài khoản cho nhóm người này mà ghi sai nội dung chuyển khoản thì chúng bảo là lỗi của người chơi và phải nạp lại. Khi người tham gia chuyển khoản nạp lại theo yêu cầu nhưng họ vẫn không cho người tham gia rút tiền, đồng thời yêu cầu người tham gia chuyển khoản nạp tiền cho chúng thêm nhiều lần nữa. Khi người tham gia không rút được tiền, nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, họ đã tìm hiểu thông tin công ty DIGIMAT và liên hệ tới chúng tôi để xác minh.

Sau khi nhận được phản ánh, công ty DIGIMAT đã tìm hiểu và biết được rằng chúng đã sử dụng thông tin của công ty chúng tôi để thực hiện các hành vi vi phạm trên. Các hành vi của nhóm người này là chỉnh sửa làm giả giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty chúng tôi, lấy tên công ty chúng tôi “DIGIMAT” đặt tên App để lừa đảo người tham gia. Hiện tại công ty DIGIMAT không có bất kỳ app nào. Chúng tự nhận là nhân viên của công ty DIGIMAT và sử dụng tên công ty để trao đổi trong các nhóm làm việc để dụ dỗ người chơi. Đây là những hành vi lừa đảo trắng trợn mạo danh DIGIMAT, lợi dụng mạng xã hội và công nghệ thông tin tinh vi gây hoang mang và thiệt hại kinh tế cho người bị hại.

DIGIMAT khẳng định chúng tôi không có các đề nghị việc làm online như trên và “ứng dụng DIGIMAT” trên là hoàn toàn giả mạo. DIGIMAT đã báo cáo hành vi vi phạm trên với Công An Thành Phố Hồ Chí Minh để xử lý trường hợp giả mạo này.

 

DIGIMAT rất lấy làm tiếc về việc các nạn nhân bị các đối tượng lừa đảo gây thiệt hại, và kêu gọi người dân nêu cao cảnh giác để phòng chống tội phạm công nghệ đang diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp thời gian gần đây như: lừa đảo giả danh công an, giả danh nhân viên ngân hàng, giả danh công ty uy tín khuyến mại, đầu tư, tham gia các hệ thống đầu tư tiền ảo, tài chính tài sản ảo. 

Để tránh tình trạng bị lừa đảo, DIGIMAT trân trọng thông báo:

  • DIGIMAT KHÔNG cho nhân viên gọi điện thoại mời tham gia việc làm đánh giá Google Map
  • DIGIMAT KHÔNG cung cấp các ứng dụng hay dịch vụ đầu tư tiền điện tử,…
  • DIGIMAT KHÔNG liên kết hợp tác với bất kỳ  tổ chức hay cá nhân trong nước hay quốc tế nào thực hiện các hoạt động môi giới, phát triển ứng dụng đầu tư sinh lời trực tuyến nào. 
  • Hiện tại DIGIMAT KHÔNG có bất kỳ 1 ứng dụng mobile (App) nào. 
  • Ứng dụng di động tên có chữ “DIGIMAT” nhưng không cài từ chợ ứng dụng mà qua link tải file APK, IPA bên ngoài và không thuộc nhà phát triển TRUYỀN THÔNG SỐ DIGIMAT đều là lừa đảo. 
  • Các tài khoản ngân hàng giao dịch có tên chủ tài khoản là cá nhân nhưng tự nhận là tài khoản của Công ty TRUYỀN THÔNG SỐ DIGIMAT đều là giả mạo với mục đích lừa đảo. 

Kẻ gian công bố tài khoản ngân hàng cá nhân giả danh là tài khoản ngân hàng của DIGIMAT:

DIGIMAT không giao dịch với bất kỳ đối tác khách hàng nào bằng tài khoản ngân hàng có chủ tài khoản là cá nhân tương tự như trên. Đây là thông tin giả mạo DIGIMAT để lừa đảo

DIGIMAT xin công bố các dấu hiệu nhận biết đúng về DIGIMAT: 

  • Truyền Thông Số DIGIMAT là marketing agency chuyên cung cấp các dịch vụ marketing online cho các công ty startup và các dịch vụ của DIGIMAT chỉ được giới thiệu trên website chính thức của DIGIMAT là https://dichvudigitalmarketing.vn/https://digimat.vn/
  • Các thông tin về DIGIMAT được đăng tải trên Website công ty là https://dichvudigitalmarketing.vn/ và https://digimat.vn/
  • DIGIMAT chỉ giao dịch với các đối tác khách hàng bằng tài khoản ngân hàng gắn tên định danh Chủ tài khoản là Công ty TNHH Truyền Thông Số DIGIMAT.

Khi gặp các trường hợp giả mạo lừa đảo gây thiệt hại kinh tế người dân cần liên hệ khai báo với cơ quan chức năng nơi cư trú để được hỗ trợ giải quyết. 

DIGIMAT xin thông báo tới Quý các cơ quan báo chí truyền thông và Quý khách hàng, đối tác và người dân để phòng chống rủi ro lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kính mong các cơ quan báo chí, cộng đồng cảnh báo tới những người xung quanh về hiện tượng trên.

Đánh giá ngay

Tác giả: admin25 Tháng mười, 2023

Chuyên mục: Tin tức